Tin tức

Chế phẩm sinh học và những điều bạn chưa biết  trong nuôi trồng thủy sản

Cuộc sống ngày càng hiện đại hơn, con người ngày càng đưa ra những sáng kiến mới để mọi hoạt động được trở nên thuận tiện và kéo dài một cách chắc chắn. Điều đó đã thôi thúc một sản phẩm mới ra đời nhưng còn khá là mới mẻ đối với nhiều người. Đó là chế phẩm sinh học. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu chế phẩm sinh học là gì và tầm quan trọng của chế phẩm sinh học với nuôi trồng thủy sản trong bài viết dưới đây nhé.

Chế phẩm sinh học là gì?

Chế phẩm sinh học là sản phẩm có chứa vi sinh vật sống nhằm mục đích cải thiện môi trường và vật nuôi. Trong nuôi thủy sản, sử dụng chế phẩm sinh học (còn gọi là men vi sinh) nhằm mục đích cải thiện môi trường (nước và nền đáy ao), tăng sức khỏe vật nuôi, tăng khả năng hấp thu thức ăn,… góp phần tăng năng suất và sản lượng.

Thành phần chế phẩm sinh học

Nhóm 1: Gồm các vi sinh sống như vi khuẩn thuộc Bacillus, Lactobacillus… thường được trộn vào thức ăn để kích thích tiêu hóa, giúp tăng trưởng. Lactobacillus và Bacillus là vi khuẩn yếm khí.

Nhóm 2: Gồm các vi sinh có tính đối kháng hoặc cạnh tranh thức ăn với vi sinh vật gây bệnh như vi khuẩn Bacillus spp và được dùng trong xử lý các chất hữu cơ và các khí độc trong môi trường ao.

Nhóm 3: Gồm các vi sinh vật cải thiện chất lượng môi trường như vi khuẩn Nitrosomonas sp, Nitrobacter… được dùng trong xử lý nước ao nuôi và nền đáy. Nitrosomonas và nitrobacter là  vi khuẩn hiếu khí; cần cung cấp lượng oxy đủ để đảm bảo sức khỏe cho vật nuôi và tạo điều kiện cho men vi sinh hoạt động tốt nhất.

Vai trò chế phẩm sinh học

  • Tăng khả năng phân hủy các chất thải
  • Tăng cường sức khỏe, tránh các mầm bệnh bảo vệ sức khỏe động vật, thủy sản
  • Tăng khả năng quang hợp, hạn chế sự trôi chảy và tăng cường chất dinh dưỡng cho cây trồng.
  • Cân bằng hệ sinh thái
  • Giảm thiểu mùi hôi, phân hủy các chất thải nhanh chóng
  • Bảo vệ môi trường xung quanh.

Tiêu chuẩn đánh giá chế phẩm sinh học tốt

  • Chế phẩm chứa vi sinh vật sống
  • Xác định cụ thể chi, loài, chủng loại và được phân lập rõ ràng
  • Đảm bảo liều lượng lợi khuẩn cho đến hết hạn sử dụng
  • Hiệu quả được chứng minh qua nghiên cứu lâm sàng
  • Có bằng chứng về độ an toàn
  • Sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng, được nhiều người sử dụng

BIO CHEM – Trao niềm tin, trao chất lượng tới Quý khách hàng

Hiểu được những khó khăn, những lo lắng cũng như nhu cầu của người dân nuôi trồng thủy sản, BIO CHEM luôn đặt mình trong vị trí của người dân nuôi trồng thủy sản cũng như tầm quan trọng của chế phẩm sinh học trong nuôi trồng thủy sản. BIO CHEM đã ra đời và đồng hành 10 năm cùng người dân nuôi trồng thủy sản, luôn cập nhật những sản phẩm nhập khẩu chất lượng với giá thành tốt nhất nhằm mang tới cho Quý bà con những giải pháp hoàn hảo.

BIO CHEM là một trong những đơn vị hàng đầu chuyên nhập khẩu các loại sản phẩm chuyên dùng cho lĩnh vực nuôi trồng thủy sản như các chế phẩm sinh học, hóa chất xử lý, yucca, dinh dưỡng bổ sung… giúp tăng năng suất và chất lượng nuôi trồng thuỷ sản. Các sản phẩm tại BIO CHEM đều là các sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất được nhập khẩu từ các quốc gia tiên tiến nhất trên thế giới để người dân nuôi trồng thủy sản khi dùng các sản phẩm của BIO CHEM luôn đạt được hiệu quả tốt nhất.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Bio-chem sẽ hỗ trợ tốt nhất cho Quý bà con, khi cần hỗ trợ tư vấn mua hàng vui lòng liên hệ thông tin dưới đây để được hỗ trợ tốt nhất.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH XNK BIO CHEM

Địa chỉ        : H18 ĐƯỜNG C4, P.TÂN THỚI NHẤT, QUẬN 12, TP.HCM

Điện thoại    : 08 3939 4747 – 0946 876 019 – 0942 89 30 31

Email         : infobiochemical@gmail.com

Website      : https://bio-chem.net/

Facebook   : https://www.facebook.com/hoachatbiochem/