Tin tức

Sử Dụng Edta 2Na Trong Nuôi Trồng Thủy Sản

Môi trường nước ao nuôi liên tục tiếp xúc với nhiều kim loại gây ô nhiễm khác nhau như: chì, thủy ngân, cadmium, đồng, asen. Do độc tính cao và tính chất bền, nhiễm kim loại nặng đi đầu trong các chất gây nguy hiểm nghiêm trọng cho sức khỏe của tôm và con người.

Nguyên nhân gây ra tình trạng nước bị nhiễm kim loại nặng

Nguyên nhân gây ô nhiễm kim loại trong nước không chỉ trực tiếp do nước thải công nghiệp mà còn có thể do các nguồn gốc khác nhau như phân bón, thuốc trừ sâu, đốt rác,… Tại Việt Nam, các đường ống dẫn nước  do đã quá cũ nên khả năng bị ăn mòn và gây ra ô nhiễm kim loại nặng vào môi trường nước rất cao.

Mức độ ô nhiễm kim loại trong nước phụ thuộc vào độ pH của nước. Tại các lớp bùn đáy của các ao nuôi, do quá trình sinh học thực vật bị phân hủy hay những loại chất hữu cơ dư thừa đã tạo ra mùn ảnh hưởng lớn đến tính chất của nước như tính bazơ, tính hấp thụ, tạo phức,… Trong khi đó, các kim loại lại có khả năng tạo phức với các hợp chất hữu cơ có trong mùn, bởi vậy mà mùn chính là tác nhân mang kim loại trong nước ao nuôi tôm.

Bên cạnh đó, thức ăn và nguồn nước cũng là những tác nhân làm tăng hàm lượng kim loại độc hại trong ao tôm.

Phân loại kim loại nặng trong ao nuôi

Kim loại nặng được chia làm 3 nhóm chính:

  • Các loại kim loại độc: Zn, Cu, Co, Hg, Pb, As, Ni,…
  • Các kim loại quý: Pd, Au, Ag, Pt,…
  • Các kim loại phóng xạ: Ra, Am, Th,…

Ảnh hưởng của kim loại nặng trong ao tôm, cá

Kim loại nặng bao gồm asen, đồng, kẽm, niken, thủy ngân,… thường mang độc tính cao không những ức chế quá trình phát triển của tôm mà còn là thủ phạm gây ra những căn bệnh nguy hiểm cho con người.

Tôm tích lũy một lượng lớn trong cơ thể sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tôm thương phẩm, người tiêu dùng ăn phải có thể bị mắc các bệnh hiểm nghèo, thậm chí đe dọa đến sức khỏe và tính mạng của con người.

Ao nuôi có hàm lượng kim loại nặng tăng cao sẽ gây khó khăn trong quá trình chuyển giai đoạn, giai đoạn Nauplius chuyển sang Zoea sẽ bị hao hụt nhiều, râu tôm bị đứt, gãy.

Chính vì thế muốn duy trì sự sống và giảm độc tính trong nguồn nước đòi hỏi chủ ao nuôi phải ứng dụng phương pháp xử lý nước thải ao nuôi tôm hợp lý và đạt hiệu quả cao.

Tôm ăn phải thức ăn kém chất lượng, có chứa kim loại sẽ tích tụ ở ruột và vỏ tôm.

Sử dụng EDTA NA2 để khử kim loại nặng trong nước nuôi

Tùy theo tình huống cụ thể mà người nuôi có thể tư vấn thêm của cán bộ kỹ thuật. hoặc gọi số hotline của BIO CHEM để được tư vấn cụ thể: : 08 3939 4747 – 0946 876 019 – 0942 89 30 31. BIO CHEM hiện nay nhập khẩu EDTA NA 2 cho bà con nuôi trồng thủy sản uy tín và chất lượng.

VERSENETM NA2 CRYSTALS – EDTA 2NA – EDTA 2 MUỐI

Thành Phần:

– Ethylendiamin Tetraacetic Acid (EDTA) 99% (min)

Đặc Điểm:

– Dạng bột màu trắng.

Công Dụng:

– Khử phèn, khử kim loại nặng trong ao nuôi.

– Giảm độc tố hóa chất, thuốc trừ sâu, váng bọt trong nước.

– Kiểm soát pH, cân bằng chất lượng nước ao nuôi.

Quy Cách:

– 45,36kg/thùng

Xuất Xứ:

– Dow Chemical – Mỹ

Liều dùng hợp lý:

Các kim loại nặng như chì (Pb), thủy ngân (Hg), sắt (Fe), nhôm (Al),… thường hiện diện trong môi trường gần khu công nghiệp và khu dân cư, hay dùng nước khoan làm tôm bị nhiễm độc và không phát triển được. Những vùng đất bị nhiễm phèn thường có dư lượng Fe trong nước cao, trên 1 mg/l dùng vôi CaO với liều 200 – 400 kg/ha để hấp thu hết Fe trước khi thả tôm. Nếu hàm lượng kim loại nặng cao nên dùng EDTA với liều 0,5 – 1 kg/1.000 m3.

BIO CHEM – nhập khẩu và phân phối các chế phẩm sinh học, yucca, hóa chất xử lý, dinh dưỡng bổ sung trong nuôi trồng thủy sản uy tín

Thấu hiểu được những khó khăn, những lo lắng cũng như nhu cầu của người dân nuôi trồng thủy sản, BIO CHEM luôn đặt mình trong vị trí của người dân nuôi trồng thủy sản cũng như tầm quan trọng của chế phẩm sinh học, hóa chất xử lý nước trong nuôi trồng thủy sản. BIO CHEM đã ra đời và đồng hành 10 năm cùng người dân nuôi trồng thủy sản, luôn câp nhật những sản phẩm nhập khẩu chất lượng với giá thành tốt nhất nhằm mang tới cho Quý bà con những giải pháp tốt nhất.

BIO CHEM là một trong những đơn vị hàng đầu chuyên nhập khẩu các loại sản phẩm chuyên dùng cho lĩnh vực nuôi trồng thủy sản như các chế phẩm sinh học, yucca, hóa chất xử lý, dinh dưỡng bổ sung,… giúp tăng năng suất và chất lượng nuôi trồng thuỷ sản. Các sản phẩm tại BIO CHEM đều là các sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất được nhập khẩu từ các quốc gia tiên tiến nhất trên thế giới để người dân nuôi trồng thủy sản khi dùng các sản phẩm của BIO CHEM luôn đạt được hiệu quả tốt nhất.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Bio-chem sẽ hỗ trợ tốt nhất cho Quý bà con, khi cần hỗ trợ tư vấn mua hàng vui lòng liên hệ thông tin dưới đây để được hỗ trợ tốt nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU BIO CHEM

Địa chỉ         : H18, đường C4, P.Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM.

Điện thoại    : 08 3939 4747 – 0946 876 019 – 0942 89 30 31

Email            : infobiochemical@gmail.com

Facebook      : https://www.facebook.com/hoachatbiochem/