Tin tức

Đặc trị vi nấm nhiễm trong ao nuôi bằng BRONOPOL 99%

Nhiễm vi nấm trong nuôi tôm, cá luôn làm đau đầu người nuôi tại nước ta. Như đã biết, các bệnh do nấm và ngoại ký sinh trùng đã chiếm tỉ lệ 40- 50% trên tôm, cá. Những bệnh do nấm, ngoại kí sinh gây ra thiệt hại lớn về sản lượng, chất lượng nuôi trồng thủy sản.

Một số bệnh nấm thường gặp ở động vật thủy sản

Bệnh nấm nang dây (dịch râu tôm)

Nguyên nhân: Nấm nang dây râu tôm

Triệu chứng lâm sàng: Bên ngoài tôm bị bệnh có chấm ban màu vàng hoặc màu nâu, do vi rút gây bệnh chui vào thân tôm, tổn hại hệ thống thần kinh trung ương và cơ quan vận động, tôm bị bệnh mất đi năng lực hoạt động, nhanh chóng phát sinh tôm chết hàng loạt.

Bệnh nấm thủy mi

Trên da cá lúc đầu có các vùng trắng xám, giống như các sợi nấm nhỏ mềm. Sau đó nấm phát triển thành các búi trắng như bông. Cá bị bệnh nấm thủy mi bơi lội bất thường, thích cọ xát vào các vật thể trong nước làm tróc vẩy trầy da, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập. Sau đó nấm lan ra khắp cơ thể, càng làm cho cá dễ nhiễm bệnh. Ngoài ra nấm thủy mi có thể ký sinh làm ung trứng của cá.

Bệnh nấm nước

Khi râu khuẩn đã xâm nhập vào da thịt. Râu của khuẩn nấm nước nhỏ dài, dạng chia nhánh, một đầu râu khuẩn giống như rễ cây xâm nhập vào tổ chức da, một đầu khác đưa ra ngoài thân, ở trong nước là màu trắng tro, giống sợi bông.

Mô cơ bắp ở chỗ vết thương râu khuẩn dài ngắm không đều, tế bào mô chỗ này dần hoại tử. Tôm bị bệnh gầy yếu, ăn giảm, con bị bệnh nghiêm trọng dẫn đến chết.

Bệnh đốm trắng

Bệnh đốm trắng khiến tôm ăn nhiều đột ngột, sau đó bỏ ăn, chậm lớn, bơi lờ ở mặt nước hoặc dạt vào bờ.  Vỏ tôm có nhiều đốm trắng ở phần giáp ngực, đốt bụng thứ 5, 6 và lan toàn thân, đôi khi tôm cũng có dấu hiệu đỏ thân. Khi xuất hiện các đốm trắng chỉ khoảng 3 – 10 ngày sau tôm sẽ chết hàng loại, thậm chí chết đến 100%. Tỷ lệ chết của tôm lên tới 90 – 100% chỉ sau từ 3 – 10 ngày nhiễm bệnh, xuất hiện chủ yếu vào mùa lạnh khi mà nhiệt độ xuống thấp dưới 32oC.

Bệnh nấm trên thủy sản khiến chất lượng con nuôi cũng như sản lượng nuôi trồng thủy sản ảnh hưởng rất nhiều. Quý bà con nuôi trồng thủy sản cần sử dụng sản phẩm xử lý nước để giải quyết vấn đề nấm ở thủy sản.

Bronopol 99% – đặc trị vi nấm trong nuôi trồng thủy sản

Thành Phần :

– Bronopol (C3H6BrNO4) 99%

Đặc Điểm :

– Tinh thể màu trắng.

Công Dụng :

– Phòng và trị ngoại ký sinh, vi nấm gây bệnh trên tôm, cá..

– Bronopol là một chất đặc trị vi nấm nhiễm trên động vật thủy sản, được dùng phổ biến trong trại sản xuất cá giống, ương cũng như nuôi thương phẩm, được xem là chất thay thế cho malachite green.

Bronopol đặc trị bệnh ghẻ, nấm nhớt, đen mình trên cá rô, cá lóc; hiện tượng thối đuôi trên cá tra do nấm gây ra; đóng rong, đóng nhớt, đen mang trên tôm.

Cách Dùng :

– Dùng phòng bệnh : 1 kg/ 8000-10.000 m3 nước.

– Dùng trị bệnh : 1 kg/ 6.000-7.000 m3 nước.

Quy Cách :

– 25kg/thùng.

Xuất Xứ :

– Mỹ, Trung Quốc

Tìm mua hóa chất xử lý nước đặc trị vi nấm tại Bio Chem

Công ty TNHH xuất nhập khẩu BIO CHEM chuyên nhập khẩu và phân phối các loại chế phẩm sinh học, men tiêu hóa, dinh dưỡng bổ sung, hóa chất xử lý, khoáng nguyên liệu cho thủy sản cá tôm, chế phẩm vi sinh gây màu nước, chế phẩm vi sinh cải tạo ao, chế phẩm sinh học cải tạo đáy, chế phẩm sinh học cho cá, chế phẩm sinh học cho tôm,…Công ty TNHH xuất nhập khẩu BIO CHEM tự tin phân phối các sản phẩm chất lượng với giá thành cạnh tranh.

Công ty TNHH XNK BIO CHEM đã kinh doanh nhiều năm trong việc phân phối nguyên liệu thú y thủy sản nhập khẩu, đã có thương hiệu trên thị trường. Quý khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng khi tìm đến đội ngũ nhân viên nhiệt tình, tận tâm của công ty chúng tôi để được tư vấn và có những sản phẩm tốt nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU BIO CHEM

Địa chỉ         : H18, đường C4, P.Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM.

Điện thoại    : 08 3939 4747 – 0946 876 019 – 0942 89 30 31

Email            : infobiochemical@gmail.com

Facebook      : https://www.facebook.com/hoachatbiochem/