Tin tức

Enzyme xử lý nước và cho ăn trong nuôi trồng thủy sản

Sử dụng sản phẩm Enzyme xử lý nước và cho ăn trong nuôi trồng thủy sản đang là phương pháp trong ngành công nghiệp nuôi trồng thủy sản đã mang đến những mặt tích cực nhưng đồng thời cũng tạo ra những thách thức. Một trong những thách thức đó là sự suy giảm chất lượng đất và nước môi trường ao nuôi. Sự suy giảm chất lượng này là nguyên nhân gây ra tình trạng dịch bệnh, chậm tăng trưởng và suy giảm sản lượng nuôi. Như vậy, vấn đề đặt ra là làm sao cải thiện được chất lượng nước và đất ao nuôi một cách tốt nhất, nhanh nhất để có thể thông qua đó cải thiện thành tích nuôi cũng như duy trì chất lượng môi trường an toàn và hiệu quả hơn.

Vậy thực tế thì vi sinh hay enzyme xử lý nước tốt hơn?

Để trả lời câu này có 1 ví dụ để mọi người dễ so sánh như sau: Bạn có 1 cái bánh kem to và bạn không thể bỏ nó vào miệng và ăn hết được. Khi đó để dễ ăn, bạn sẽ cần 1 con dao để cắt cái bánh đó ra thành những miếng nhỏ. Con dao ấy chính là Enzyme. Tuy nhiên, khi cắt bánh thành các miếng nhỏ rồi thì nó vẫn còn là cái bánh. Vấn đề là ở chỗ con dao chỉ giúp cắt cái bánh cho nó nhỏ để chúng ta dễ ăn, chứ nó không thay đổi bản chất của cái bánh.

Như vậy, Enzyme giúp cắt nhỏ các thành phần chất hữu cơ khó phân hủy thành các chất đơn giản để vi sinh dễ dàng hấp thụ và tiêu hóa chúng. Trường hợp chỉ dùng Enzyme mà không có vi sinh thì không giải quyết được vấn đề.

Vi sinh có sinh ra Enzyme?

Vi sinh tự bản thân nó sẽ sinh ra các loại Enzyme phù hợp môi trường để giúp nó có khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng. Nếu bạn muốn quá trình xử lý chất thải được nhanh hơn thì có thể dùng vi sinh kết hợp bổ sung thêm Enzyme.

Bốn loại Enzyme thường gặp trong xử lý nước ao tôm.

Protease: Giúp chuyển hóa các protein, polypeptit thành các axit amin.

Cellulase: Có khả năng phân giải Cellulose, Cellulose có nhiều trong thành phần thức ăn chăn nuôi.

Amylase: Có khả năng thủy phân tinh bột, nhóm polysaccharide.

Lipase: Giúp phân giải mỡ, chất béo. Đóng vai trò quan trọng trong hệ tiêu hóa.

Như thế chúng ta đã biết là nên chọn Enzyme xử lý nước hay vi sinh cho ao tôm của mình. Chúc mọi người có mùa vụ thành công.

Tác dụng của enzyme với nuôi trồng thủy sản

Tùy theo nguồn gốc chiết xuất, thành phần Enzyme xử lý nước mà tác dụng của chúng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, trong ao nuôi thủy sản, một phức hệ enzyme hiệu quả sẽ có các tác dụng sau:

Thúc đẩy quá trình phân hủy các thành phần thức ăn thành những chất dễ tiêu hóa hơn, giúp vật nuôi tối đa khả năng hấp thu dinh dưỡng từ thức ăn.

Thúc đẩy quá trình phân hủy các vật chất hữu cơ diễn ra bên trong ao nuôi như xác tảo tàn, thức ăn dư thừa, phân tôm… Giúp giảm khí độc, hạn chế tiêu hao oxy,ổn định màu nước. Góp phần tạo ra môi trường tốt nhất để tôm, cá phát triển.

Các giai đoạn cần bổ sung enzyme

Giai đoạn vật nuôi còn nhỏ: Lúc này các cấu trúc, chức năng hệ tiêu hóa của vật nuôi chưa phát triển đầy đủ, cần bổ sung enzyme để vật nuôi hấp thu dinh dưỡng tốt hơn.

Giai đoạn vừa hết bệnh: Cơ thể vật nuôi lúc này cần hấp thu dinh dưỡng, để phục hồi tăng trưởng sau một thời gian bị suy yếu do dịch bệnh.

Môi trường bất lợi và vật nuôi có biểu hiện kém ăn, bỏ ăn: Lúc này cơ thể vật nuôi đang trong giai đoạn mẫn cảm với các tác nhân bên ngoài, cần bổ sung enzyme để hỗ trợ chức năng tiêu hóa của vật nuôi, cũng như phân hủy đi lượng thức ăn dư thừa, hạn chế rủi ro dịch bệnh.

NEOBATES: Enzyme xử lý nước ao nuôi hiệu quả

Enzyme cắt tảo – Enzyme xử lý nước

Thành phần:

Protease: 1.100 UI/g

Lipase: 1.000 UI/g

Amylase: 1.100 UI/g

Đặc điểm: Dạng bột

Công dụng:

  • Phân hủy nhanh chóng mùn hữu cơ, thức ăn dư thừa, chất thải tôm cá, làm sạch đáy ao nuôi.
  • Loại bỏ các khí độc, khử mùi hôi đáy ao.
  • Tăng mật độ vi sinh có lợi, cải thiện chất lượng nước ao nuôi.
  • Cắt tảo khi tảo phát triển quá mức, không gây sốc cho tôm.

Cách dùng:

  • Xử lý nước: 500 g/ 5.000 m3 nước, định kỳ 7-10 ngày/ lần.
  • Cắt tảo – giảm tảo: 1-2 kg/ 5.000 m3 nước, sử dụng vào buổi tối.

Xuất xứ: Ấn Độ

Quy cách: 25 kg/bao

Sử dụng Enzyme xử lý nước kết hợp với chế phẩm vi sinh là một hướng đi lâu dài, bền vững vừa tạo ra sản phẩm thủy sản chất lượng, vừa hạn chế tác động tiêu cực đến môi trường. Và quan trọng hơn, hai yếu tố này giúp gia tăng lợi nhuận lâu dài cho người nuôi.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH XNK BIO CHEM

Địa chỉ        : H18 ĐƯỜNG C4, P.TÂN THỚI NHẤT, QUẬN 12, TP.HCM

Điện thoại: 08 3939 4747 – 0946 876 019 – 0942 89 30 31

Email : infobiochemical@gmail.com

Website      : https://bio-chem.net/

Facebook   : https://www.facebook.com/hoachatbiochem/