news

Vi sinh hạt xử lý đáy ao, cải thiện chất lượng nước

Ô nhiễm ao nuôi là điều không tránh khỏi với người dân nuôi trồng thủy sản nếu không tuân thủ đúng những nguyên tắc an toàn khi nuôi trồng. Việc xử lý nước bằng vi sinh có tác dụng phân hủy chất thải và thức ăn thừa theo hướng có lợi, giảm các chất độc trong nước nuôi; tăng vi khuẩn có lợi để trấn áp các loại vi khuẩn bất lợi; nhờ đó tăng cường khả năng kháng bệnh của tôm cá. Một số chế phẩm sinh học được cho vào thức ăn, giúp tôm cá tiêu hóa tốt hơn.

Nguyên nhân gây ô nhiễm đáy ao nuôi

Thức ăn thừa được coi là nguyên nhân chính gây ô nhiễm môi trường, gây bệnh cho tôm cá. Bên cạnh đó, thuốc và hóa chất phân hủy không hết và tồn tại trong môi trường nước cũng làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của tôm cá nuôi. Việc cấp nước vào ao thay nước cho cá trong suốt quá trình nuôi cũng mang vào ao một lượng phù sa lớn, nhất là thời điểm mùa lũ, nước xấu.

+ Bùn đáy ao được sinh ra do thức ăn thừa trong ao nuôi.

+ Xác chết của các loại sinh vật trong ao nhiều cũng là nguyên nhân sinh ra bùn đáy và các chất hữu cơ có hại trong ao nuôi.

+ Phân tôm.

+ Đất ao bị xói mòn do dòng chảy của nước.

+ Đất từ bờ ao bị rửa trôi.

+ Các loại vôi, khoáng chất, các chất lơ lửng do nguồn nước cung cấp.

Tác hại khi đáy ao bị ô nhiễm

+ Bùn đáy ao tích tụ lâu ngày sẽ gây ngộ độc và stress cho tôm. Tạo điều kiện cho tảo độc phát triển mạnh sẽ làm tôm dễ bị mắc bệnh phân trắng. Bùn đáy ao sinh ra sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của tôm, làm giảm sản lượng trong nuôi trồng thủy sản

+ Khi bùn đáy tích tụ trong đáy ao nhiều sẽ sinh ra các loại khí độc trong ao đó là NH3 và H2S.

Các biện pháp xử lý bùn đáy ao nuôi tôm

Có nhiều biện pháp được sử dụng để xử lý nước đáy ao bị ô nhiễm. Các biện pháp điển hình bao gồm:

+ Làm sạch đáy ao: Trước khi bắt đầu một vụ mùa mới thì bà con nên dọn sạch chất thải từ vụ trước. Việc cải tạo ao sẽ giúp tôm không bị ảnh hưởng và sinh bệnh từ các chất thải của vụ trước.

+ Hạn chế sự xói mòn do dòng chảy của nước: để khắc phục được hiện tượng này cần phải rửa ao nhiều lần, xây dựng chắc chắn hệ thống ao nuôi trồng. Điều này làm cho ao nuôi trồng được sạch sẽ, hạn chế các mầm bệnh cho tôm.

+ Quản lý thức ăn: Bà con nên chọn thức ăn có chất lượng cao và sử dụng thức ăn một cách hợp lý để tránh hiện tượng thừa thức ăn. Khi thức ăn kém chất lượng dẫn đến hệ số chuyển đổi thức ăn thành thịt cao, độ tan rã thức ăn trong nước lớn làm tôm không sử dụng hết được lượng thức ăn, điều này làm tăng hàm lượng bùn trong đáy ao.

+ Loại bỏ chất thải ra khỏi ao nuôi: Khi thấy lượng bùn đáy ao quá nhiều bà con nên thay nước hoặc dùng máy hút bùn để xử lý đáy ao, tránh xảy ra hiện tượng ao nuôi bị ô nhiễm nặng.

Sử dụng vi sinh xử lý đáy ao BIO HERO

Thành phần chính:

– Bacillus spp (min): 4 x 107 CFU/g

– Saccharomyces Cerevisiae (min): 4 x 109 CFU/g

Đặc điểm: Dạng hạt

Công dụng chính của vi sinh xử lý nước BIO HERO:

– Ổn định chất lượng nước và cân bằng pH, duy trì màu nước, tảo ổn định.

– Làm giảm lượng chất thải hữu cơ như phân tôm, xác tảo tàn, vỏ tôm lột xác,…

– Giảm lượng bùn đáy ao, xử lý đáy ao hiệu quả.

– Kích thích sự phát triển của phiêu sinh vật trong ao tạo nguồn thức ăn tự nhiên cho tôm cá.

– Loại bỏ khí độc trong ao, đáy ao như H2S, NH3,…

Cách Dùng :

– Xử lý định kỳ: 500 g/ 10.000 – 12.000 m3 nước, định kỳ 7-10 ngày/ lần trong suốt quá trình nuôi.

– Trường hợp ao bị ô nhiễm nặng: 500 g/ 5.000 m3 nước.

– Nên chạy quạt nước liên tục 8 giờ sau khi sử dụng để tăng hiệu quả..

Quy Cách :

– 11,35 kg/xô

Xuất Xứ :

– Bioscience, Inc. – Mỹ

Công ty TNHH xuất nhập khẩu BIO-CHEM: uy tín – chất lượng tạo nên thương hiệu

Hơn 10 năm kinh doanh và phát triển, Công ty TNHH xuất nhập khẩu BIO-CHEM đã có chỗ đứng tương đối ổn định trên thị trường Việt Nam. Nhưng chúng tôi vẫn không ngừng đổi mới, không ngừng cập nhật xu hướng trong nền thủy sản hiện nay để có thêm những sản phẩm chất lượng và đúng thị hiếu của thị trường.

Cùng với phương châm “CHẤT LƯỢNG TẠO  NIỀM TIN ”, Công ty TNHH XNK BIO-CHEM không ngừng đổi mới, với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, vận chuyển nhanh chóng, công ty chúng tôi cam kết đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao và hiệu quả. Quý khách hàng muốn tìm kiếm các sản phẩm nhập khẩu chất lượng phục vụ cho nuôi trồng thủy sản thì BIO-CHEM là một cái tên không thể thiếu trên thị trường cung cấp hiện nay.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU BIO CHEM

Địa chỉ         : H18, đường C4, P.Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM.

Điện thoại    : 08 3939 4747 – 0946 876 019 – 0942 89 30 31

Email            : infobiochemical@gmail.com

Facebook      : https://www.facebook.com/hoachatbiochem/

Related Posts