news

Các biểu hiện thiếu canxi trên thuỷ sản

Ngày nay, thủy sản là ngành kinh tế quan trọng mang lại không ít lợi nhuận đặc biệt là trong nuôi trồng tôm. Cũng vì tình trạng sử dụng tối đa công suất ao hồ như thế dẫn đến thực trạng nước thiếu dinh dưỡng, cũng kéo theo đó là thiếu canxi trên thuỷ sản. Một giải pháp bắt buộc và cần thiết để xử lý đó chính là phải cải tạo và bổ sung chất dinh dưỡng cho ao hồ. Canxi đóng vai trò là chất dinh dưỡng thiết yếu và không thể thiếu. Chúng ta có thể cung cấp canxi cho tôm qua thức ăn, bổ sung khoáng chất cần thiết cho tôm cá.

Hàm lượng Canxi

Thực vật và động vật thủy sinh lấy được các chất dinh dưỡng thiết yếu canxi và magiê từ trong nước và thức ăn của chúng.

Canxi đóng vai trò quan trọng trọng hệ thống nước cung cấp cho bể ương giống

Nồng độ thấp nhất của ion canxi để đảm bảo khả năng ấp nở tốt là 4 mg/l đối với cá da trơn và 10 mg/l cho trứng cá hồi. Nếu bể ương có độ cứng và độ kiềm cao có thể dẫn đến sự kết tủa của các muối canxi cacbonat.

Các loại động vật thủy sản có khả năng hấp thụ Canxi và Magie trong môi trường nước hoặc thông qua thức ăn. Nồng độ Mg và Ca được quan tâm nhiều tại các ao nuôi vì chúng quyết định đến tổng độ cứng của nước. Độ cứng ở đây là nồng độ các cation hóa trị II trong nước, được biểu thị  mg/l (ppm) của canxi cacbonat tương đương. Ở những ao nuôi có độ kiềm thấp thì hàm lượng Canxi Magie trong ao nôi cũng thấp nên người nuôi cần theo dõi để bổ sung cho hợp lý.

Ngoài việc đóng vai trò là chất dinh dưỡng, Canxi còn có công dụng tuyệt vời trong việc giảm độ pH cho ao tôm khi tảo phát triển quá mức. Mặt khác Ca rất cần thiết cho sự đông máy, các chức năng của cơ, sự truyền dẫn thần kinh, điều hòa áp suất thẩm thấu và là nhân tố tác động trong hệ enzyme của vật nuôi.

Cùng với Canxi thì Magie cũng là chất quan trọng cho tôm, cá

Mg có công dụng trao đổi hóa chất qua màng tế bào, kích hoạt cho tất cả các phản ứng trong quá trình trao đổi chất, đồng thời tham gia vào quá trình hô hấp tết bào và những phản ứng truyền dẫn Phosphate.

Mặt khác, Mg và Ca còn có khả năng trung hòa điện tích âm trên các hạt đất sét, từ đó tạo nên khối giúp kết tủa và lắng đọng các hạt đất sét lơ lửng trong ao và làm giảm độ đục của nước.

Trong ao nuôi, nếu thiếu Canxi trên thuỷ sản như tôm sẽ gặp phải các tình trạng như: cong thân đục cơ, mềm vỏ, tôm không lột vỏ được, sức đề kháng kém tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập. Nếu thiếu Canxi trên cá sẽ chậm phát triển về xương, vì xương bao gồm phần lớn là canxi phosphat.

Cung cấp Canxi là điều cần thiết như thế nào?

+ Canxi đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nước ương cho tôm cá.

+ Canxi đóng góp một vai trò quan trọng quyết định đến chất lượng nước và sức khỏe tôm cá.

+ Bổ sung Canxi giúp kích thích chất tảo phát triển làm thức ăn cho tôm cá và tạo màu nước ổn định.

+ Canxi có khả năng giảm độ đục của nước.

+ Tôm cá có thể nhận được Canxi trong nước và thức ăn của chúng. Tuy nhiên, Canxi được cung cấp qua thức ăn thường thấp. Ở những ao có kiềm độ thấp thì Canxi cũng có nồng độ thấp. Vì thế cần phải bổ sung thêm Canxi để cải thiện.

Bổ sung canxi cho tôm cá

Canxi là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho tôm cá.  Tôm cá trong trại sản xuất giống hoặc ao nuôi thương phẩm đều cần cung cấp đủ lượng canxi (Ca) từ thức ăn và môi trường ao nuôi. Tăng cường Canxi giúp tôm mau lớn, cứng vỏ, nhanh lột xác, bổ sung lượng khoáng cần thiết.

Canxi Clorua là khoáng chất quan trọng cho sự phát triển của tôm cá

Đặc điểm: dạng bột màu trắng

Thành phần: CaCl2.2H2O 96% (min)

Công dụng:

– Ca giữ vai trò cấu trúc cơ bản của xương, Ca cần thiết cho sự đông máu, các chức năng của cơ, sự truyền dẫn thần kinh, điều hòa áp suất thẩm thấu và là đồng nhân tố tác động trong hệ enzyme.

– Lớp vỏ của tôm được hình thành chủ yếu từ CaCO 3 , với một lượng ít Mg, P và S. Việc sử dụng khoáng trực tiếp vào trong nước để bù vào lượng khoáng bị mất đi trong quá trình lột xác của tôm là rất cần thiết.

– Bổ sung canxi clorua, giúp tôm cứng vỏ dễ lột xác, tăng trưởng nhanh, hạn chế hiện tượng đục cơ, cong thân và mềm vỏ.

Lưu Ý :

– Nên bổ sung khoáng chất cho tôm vào buổi chiều hoặc vào ban đêm 10 – 12 giờ.

Quy Cách:

– 25 kg/bao

Xuất Xứ:

– Trung Quốc.

Calcium Formate là phụ gia giúp bổ sung canxi, acid formic – acid đường ruột cho tôm cá, vật nuôi

  • Giúp chống mốc cho thức ăn chăn nuôi.
  • Bổ sung canxi hòa tan giúp tôm nhanh cứng vỏ.
  • Axit formic làm giảm pH dạ dày và đường ruột, giúp bảo vệ đường ruột.
  • Kiểm soát và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh trong đường ruột.
  • Kích thích sự phát triển của lợi khuẩn.
  • Thúc đẩy quá trình hoạt hóa của enzyme, tăng cường khả năng tiêu hóa, hấp thụ thức ăn, giảm hệ số chuyển đổi thức đổi (FCR).
  • Giúp vật nuôi tăng trưởng nhanh, tăng tỷ lệ sống.

Thành Phần :

– Calcium formate 98% (min)

Trong đó

– Acid formic: 68% (min)

– Ca: 30% (min)

Đặc Điểm :

– Dạng bột, màu trắng, tan tốt

Cách Dùng :

– Tùy mục đích sử dụng, có thể trộn vào thức ăn hoặc hòa tan rồi tạt xuống ao.

Quy Cách :

– 25 kg/bao.

Xuất Xứ :

– Trung Quốc.

Với phương châm “Chất lượng tạo niềm tin” Bio Chem tự tin đem lại cho Quý khách hàng những sản phẩm nhập khẩu tốt nhất.

Chúng tôi chuyên cung cấp các chế phẩm sinh học, yucca, hóa chất xử lý, dinh dưỡng bổ sung phục vụ nuôi trồng thủy sản với sự uy tin, chất lượng và giá thành cạnh tranh. Cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm, tư vấn nhiệt tình. Công ty TNHH xuất nhập khẩu Bio Chem tự tin đem đến cho Quý khách sản phẩm nhập khẩu chất lượng tuyệt vời.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH XNK BIO CHEM

Địa chỉ        : H18 ĐƯỜNG C4, P.TÂN THỚI NHẤT, QUẬN 12, TP.HCM

Điện thoại    : 08 3939 4747 – 0946 876 019 – 0942 89 30 31

Email                   : infobiochemical@gmail.com

Website      : https://bio-chem.net/

Facebook   : https://www.facebook.com/hoachatbiochem/